Chi tiết bài viết

Chính sách khám sức khỏe định kỳ cho từng nhân viên trong công ty

 

1. Lợi ích khi khám sức khỏe cho nhân viên công ty

1.1. Đối với nhân viên

Khám sức khỏe định kỳ là yêu cầu bắt buộc đối với mỗi công ty theo quy định của Luật Lao động. Việc này không chỉ giúp nhân viên được chăm sóc sức khỏe đều đặn, kịp thời phát hiện các bệnh lý do công việc gây ra hoặc các bệnh có thể làm ảnh hưởng tới công việc. Khám sức khỏe cũng có thể phát hiện sớm nguy cơ, mầm mống phát triển thành bệnh.

Khám sức khỏe định kỳ cho nhân viên cũng giúp tăng hiệu quả lao động cho công ty.

 

Khám sức khỏe định kỳ cho nhân viên là hoạt động bắt buộc đối với các doanh nghiệp.

1.2. Đối với công ty

Phía công ty, doanh nghiệp cũng được lợi khi tổ chức khám sức khỏe định kỳ cho nhân viên. Việc này giúp giảm các chi phí y tế phát sinh, chi phí bồi thường cho nhân viên, người lao động bị bệnh. Ngoài ra, nhân viên cảm nhận được ban lãnh đạo có sự quan tâm, chăm sóc, giúp tạo dựng hình ảnh đẹp cho công ty trong mắt người lao động. Bảo vệ sức khỏe nhân viên cũng góp phần bảo vệ nguồn lực cho công ty.

2. Tư vấn địa điểm khám uy tín

2.1. Điều cần chú ý khi chọn nơi khám sức khỏe

Thông tư 14/TT-BYT về hướng dẫn khám sức khỏe có nêu rõ điều kiện của cơ sở khám chữa bệnh được phép thực hiện khám sức khỏe. 

Căn cứ theo Thông tư, các công ty nên lựa chọn các cơ sở danh tiếng có đầy đủ cơ sở vật chất, thiết bị y tế cần thiết để phục vụ cho quá trình lấy mẫu, chẩn đoán hình ảnh… đảm bảo việc khám sức khỏe an toàn và cho kết quả chính xác.

 

                                Nhân viên đăng ký lấy máu xét nghiệm 

Đội ngũ bác sĩ uy tín có bằng cấp, chứng chỉ hành nghề khám chữa bệnh, chuyên môn sâu. Người thực hiện khám và người kết luận phải là bác sĩ chuyên khoa cấp 1 hoặc thạc sĩ y khoa trở lên.

Tham khảo đánh giá qua fanpage, website. Bạn cũng có thể xem các công ty khác từng đăng ký khám sức khỏe định kỳ cho nhân viên ở đâu, sau đó xin đánh giá trước khi quyết định.

Nên lựa chọn các bệnh viện uy tín làm nơi gửi gắm khám sức khỏe cho nhân viên công ty.

2.2. Địa chỉ tốt khám sức khỏe cho nhân viên công ty

Có rất nhiều bệnh viện nhà nước và tư nhân tổ chức gói khám sức khỏe định kỳ. Trong đó, bệnh viện y dược Miền Đông là nơi được nhiều công ty, doanh nghiệp lớn nhỏ “chọn mặt gửi vàng”. 

3. Tại sao nên chọn khám sức khỏe định kỳ tại đây?

3.1. Những lợi ích

Hệ thống y dược miền Đông Sài Gòn được nhiều doanh nghiệp lớn, nhỏ tin tưởng. Các khách hàng từng khám đều hài lòng khi được đội ngũ nhân viên của miền Đông chăm sóc. 

Ngoài các gói khám theo tiêu chuẩn của Thông tư 14, khách hàng còn được tư vấn thiết kế các gói khám nâng cao, đa dạng, với nhiều danh mục khác nhau. Tư vấn được dựa trên đặc thù kinh doanh, sản xuất, làm việc của công ty cũng như nhu cầu kinh tế của từng công ty. 

Các cơ sở khám sức khỏe doanh nghiệp của miền Đông đều có chất lượng cơ sở vật chất, thiết bị y tế đạt chuẩn và đầy đủ theo yêu cầu của Bộ Y tế.

Cơ sở khám có diện tích lên tới 7.000 m2, đảm bảo đáp ứng đủ không gian cho các công ty có từ vài trăm đến nghìn nhân viên. Phòng khám sạch đẹp, thông thoáng, được xịt khuẩn, lau dọn thường xuyên để đảm bảo sức khỏe, chống lây nhiễm bệnh cho khách hàng tới khám. 

 

3.2. Quy trình khám sức khỏe doanh nghiệp ở y dược miền Đông

Bước 1: Làm thủ tục, hồ sơ ở khu lễ tân

Bước 2: Khám thể lực: mạch, huyết áp, chỉ số BMI, chiều cao, cân nặng…

Bước 3: Khám chẩn đoán hình ảnh theo các danh mục mà công ty đăng ký. Chụp X-quang phổi và siêu âm ổ bụng, siêu âm tuyến giáp là những chẩn đoán hình ảnh cơ bản nhất được các công ty lựa chọn.

Bước 4: Bác sĩ đọc kết quả, tư vấn cho nhân viên.

Bước 5: Trả hồ sơ kết quả về doanh nghiệp.

Lưu ý, việc khám sức khỏe cho nhân viên công ty nên được thực hiện đều đặn theo đúng kỳ để đảm bảo hiệu quả, kiểm soát sức khỏe kịp thời. Tần suất khám 1 lần mỗi năm được cho là tần suất lý tưởng.

 

 

lên đầu trang

Vật liệu xây dựng , San lấp mặt bằng Nhơn Trạch

Vật liệu xây dựng , San lấp mặt bằng Nhơn Trạch

Vật liệu xây dựng , San lấp mặt bằng Nhơn Trạch

Vật liệu xây dựng , San lấp mặt bằng Nhơn Trạch

Vật liệu xây dựng , San lấp mặt bằng Nhơn Trạch
Vật liệu xây dựng , San lấp mặt bằng Nhơn Trạch