Chi tiết bài viết

Trong tháng 12-2020 sẽ khởi công hạng mục đầu tiên của dự án Cảng hàng không quốc tế Long Thành

(ĐN) - Đó là thông tin được Tổng công ty Cảng Hàng không Việt Nam (ACV) đưa ra tại buổi làm việc giữa lãnh đạo Bộ GT-VT và UBND tỉnh Đồng Nai về việc lập hồ sơ giao đất thực hiện dự án đầu tư xây dựng Cảng hàng không quốc tế (sân bay) Long Thành giai đoạn 1 vào ngày 7-12. Tham dự buổi làm việc có Thứ trường Bộ GT-VT Lê Anh Tuấn và Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Nai Cao Tiến Dũng.

Cũng theo ACV, hạng mục đầu tiên của dự án xây dựng sân bay Long Thành giai đoạn 1 sẽ được triển khai thực hiện trong tháng 12-2020 là công tác rà phá bom mìn. Tiếp theo đó, vào tháng 1-2021, ACV sẽ khởi công hạng mục tiếp theo của dự án là xây dựng hàng rào sân bay.

Theo Sở TN-MT, hiện nay trong tổng số hơn 1,8 ngàn ha đất phục vụ xây dựng sân bay Long Thành giai đoạn 1, các cơ quan chức năng đã hoàn thành công tác đền bù, giải phóng mặt bằng diện tích hơn 1,2 ngàn ha. Phần diện tích còn lại vẫn còn một số diện tích cao su chưa được thanh lý và nhà ở của người dân chưa di dời do chưa được bố trí đất tái định cư.

Tuy nhiên, theo lãnh đạo UBND tỉnh, Đồng Nai sẽ đảm bảo bàn giao đủ mặt bằng cho chủ đầu tư thi công các hạng mục. Đồng thời, đến cuối năm 2020, tỉnh sẽ cơ bản hoàn thành và bàn giao toàn bộ diện tích 5 ngàn ha đất xây dựng sân bay Long Thành.

Trước mắt, Chủ tịch UBND Cao Tiến Dũng đã giao UBND H.Long Thành lập bản đồ bàn giao đất giai đoạn 1 cho Cảng vụ Hàng không miền Nam. Về thủ tục bàn giao đất, theo quy định của pháp luật, UBND tỉnh Đồng Nai sẽ thực hiện bàn giao đất, cấp Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất đối với phần diện tích được giao cho Cảng vụ Hàng không miền Nam. Sau đó, Cảng vụ Hàng không miền Nam sẽ thực hiện giao đất cho ACV để thực hiện các hạng mục của dự án xây dựng sân bay Long Thành giai đoạn 1.

Kết luận buổi làm việc, Thứ trưởng Bộ GT-VT Lê Anh Tuấn thống nhất với quy trình thực hiện bàn giao đất dự án của tỉnh Đồng Nai. Thứ trưởng Lê Anh Tuấn cũng giao Cảng vụ Hàng không miền Nam triển khai các thủ tục xin cấp đất. Đồng thời đề nghị ACV có văn bản đề nghị Cảng vụ Hàng không miền Nam giao đất để triển khai dự án.

 

lên đầu trang

Vật liệu xây dựng , San lấp mặt bằng Nhơn Trạch

Vật liệu xây dựng , San lấp mặt bằng Nhơn Trạch

Vật liệu xây dựng , San lấp mặt bằng Nhơn Trạch

Vật liệu xây dựng , San lấp mặt bằng Nhơn Trạch

Vật liệu xây dựng , San lấp mặt bằng Nhơn Trạch
Vật liệu xây dựng , San lấp mặt bằng Nhơn Trạch